KINH NGHIỆM ÔN THI CAO HỌC

Trước hết cảm ơn các bạn đã quan tâm và chia sẻ những thông tin mà ai ai cũng quan tâm. Rất nhiều bạn đã hỏi “Tại sao bạn lại nhiệt tình thế?”. Và như nhiều câu trả lời tôi đã phản hồi lại. Năm ngoái như nhiều bạn khác vì không có điều kiện đi ôn liên tục nên mặc dù đăng ký học ôn tại lò Quang Trung nhưng buổi đi, buổi nghỉ và luôn mong muốn có đủ bộ tài liệu để tự ôn khi không có điều kiện đi ôn hay phải đi công tác xa.

Vì thế nên tôi viết bài này để chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm ôn thi được rút ra từ khoá trước là:

MÔN TOÁN KINH TẾ:

1. Xác suất thống kê: Phần lý thuyết theo kinh nghiệm từ rất nhiều năm và cho đến năm ngoái thì chỉ thi vào 6 câu lý thuyết mà tôi đã up lên cho các bạn. Phần bài tập thì chỉ thi phần Thống kê và quanh quẩn lại chỉ có bấy nhiêu dạng bài nằm rải rác trong đề thi các năm của Đại học Kinh tế quốc dân. Các bạn nên mua cuốn “hướng dẫn lý thuyết và giải bài tập xác suất thống kê” của thầy Cao Văn về luyện, vì trong đó có đầy đủ các dạng bài và thầy giải rất chi tiết. Còn về phần dấu hiệu nhận dạng các bài tập thì trong phần tài liệu “Tổng ôn” tôi đã ghi rất cụ thể các dạng và dấu hiệu nhận biết. Các bạn làm nhiều ắt sẽ quen.

2. Mô hình toán: Nếu nhìn từ các năm trước thì các dạng bài thi đề nằm trong bộ “100 bài tập kèm lời giải” của thầy Mỹ mà tôi đã up.

MÔN KINH TẾ HỌC: Môn này gồm vi và vĩ mô để đưa ra lời khuyên là rất khó, vì năm ngoái là năm thi đầu tiên và cũng là thí điểm. Nên năm nay có thể đề sẽ khác, nên các bạn chịu khó đọc hết lý thuyết của 2 cuốn giáo trình vi và vĩ mô 1 trường KTQD. Bài tập thì như năm rồi ra rất cơ bản nhưng năm nay không biết sẽ ra như thế nào. Còn phần trắc nghiệm Đ/S và giải thích cái này theo như đề năm ngoái thì đều nằm hết trong phần lý thuyết các thầy cô dạy.

Nếu tôi giúp đỡ được gì thêm thì các bạn liên hệ qua Nick: bydecision_ct@yahoo.com

HÃY DÀNH 1 TUẦN TRƯỚC KHI THI Ở NHÀ CÀY BỪA CÁC BẠN À. LÚC ĐÓ KIẾN THỨC ĐƯỢC COPY/PASTE TẠM THỜI VÔ ÂM ẦM. THI XONG LÀ QUÊN HẾT LIỀN ĐỠ NHỨC ĐẦU.

Chúc các bạn thành công trong kỳ thi tới.

(bài viết chính của tôi trên blog: http://bydecision.blogspot.com/2011/07/ket-noi.html )

About BYDecision

You have to decide
Bài này đã được đăng trong Ôn thi cao học, Kinh tế học, Toán kinh tế và được gắn thẻ , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

38 Responses to KINH NGHIỆM ÔN THI CAO HỌC

  1. celinejo nói:

    anh oi, anh co tai lieu mon toan cao cap k a? Neu co thi anh up len duoc k a?!!! Many thanks for yr kindness!!!

    • bydecision nói:

      Celinejo hỏi toán cao cấp làm gì thế? Vì môn này có nằm trong hệ thống thi cao học đầu vào đâu. Môn toán kinh tế chỉ bao gồm: Xác suất thống kê và mô hình toán, trong đó xác xuất thống kê chỉ thi phần thống kê thôi. Nên không có liên quan gì mấy đến toán cao cấp, còn liên quan thì chỉ là một tí tị trong môn môn hình toán phần ma trận và định thức thôi. và phần hướng dẫn sử dụng ma trận, định thức thì trong vở môn mô hình toán có đầy đủ rồi mà. Bạn xem lại nhé.

  2. Trần Trung nói:

    anh ơi có tài liệu môn Tiếng Anh Không, đặc biệt là có đáp án Tiếng anh 2010 thì mail em theo địa chỉ này với: nppbuilding@yahoo.com
    Cảm ơn anh

    • bydecision nói:

      cái này chắc là khó kiếm lắm bạn à. Với lại mình thấy các bạn thi tiếng anh đều bảo đề không khó, chịu khó ôn theo hệ thống của các thầy cô dạy ôn là ổn

  3. Cảm ơn anh nhiều em có lẽ 2 năm nữa mới dùng đến nhưng vẫn muốn thu gom tài liệu trước để có thể xem dạng đề thi như thế nào.

  4. bichnguyen nói:

    cảm ơn anh nhìu

  5. Nguyễn Hiền nói:

    CÁM ƠN CHỊ Ạ

  6. Jade nói:

    Anh co dap an cua De Thi Cao Hoc mon Toan Kinh Te va Kinh Te Hoc t8/2011 kko?

  7. Smile nói:

    Anh oi quyển hướng dẫn lý thuyết và giải bài tập xác suất thống kê của thầy Cao Văn với quyển 100 bài tập kèm lời giải của thầy Mỹ ở chỗ trường KTQD có bán ko ạ ?

  8. chi nói:

    Mình thấy học phí ôn thi cao quá. Không biết tự ôn thi có đỗ được không nhỉ?Hic. Bạn nào chia se cho mình kinh nghiệm được không?

  9. junyeu nói:

    Thank bạn nhé 🙂

  10. DUy nói:

    Thank you for your kind support!

  11. jimhack nói:

    Cho em hỏi chỉ thi vào vi và vĩ 1 thôi ạ ? vì em học quản trị nên chỉ đc học vi và vĩ 1 nhưng ở trường dạy cho bên kinh tế cả vi 2 vĩ 2 khó lắm ạ

  12. hipkute nói:

    Thanks a nhiều nhé, em cũng đang cần mấy thứ này

  13. maihd nói:

    Anh có vở hệ thống môn tiếng Anh của các thầy cô dạy ôn không ạ? Em đi ôn cả 4 môn trừ tiếng Anh vì nghe nói ôn TA ở QT không hay lắm, cơ mà thấy mọi người bảo các thầy cô ôn cũng sát ạ.Cảm ơn anh nhiều 🙂

  14. Thai nói:

    Anh oi cho minh xin tai lieu on thi mon toan kinh te di nhe vi thang 5 nay phai thi roi

  15. Huyen nói:

    A/c ui, e tìm mãi mà ko thấy: “Xác suất thống kê: Phần lý thuyết theo kinh nghiệm từ rất nhiều năm và cho đến năm ngoái thì chỉ thi vào 6 câu lý thuyết mà tôi đã up lên cho các bạn”
    A/c có thể gửi cho e xin cái link của 6 câu lý thuyết này có được ko ạ? ths 🙂

  16. Nguyen Thi Thu Huyen nói:

    Cảm ơn anh rất nhiều:) Em cũng là cựu sinh viên NEU nhưng chưa có điều kiện học cao học luôn khi ra trường, giờ đi làm được 3 năm rồi mới quay lại ôn thi:) Năm ngoái em ôn qua loa với cả lười quá nên kết quả bê bết vô cùng anh ạ, năm nay em đang cố gắng ôn tập hi vọng sẽ cải thiện hơn. Chúc anh luôn may mắn trong công việc và cuộc sống:)

  17. nam ngô nói:

    em thấy vi mô có vi mô 1, vi mô 1,5 và vi mô 2 quyển nào là để ôn thi cao học ah
    Em cảm ơn

  18. Phương nói:

    Anh ơi cho em hỏi, em muốn tra cứu thông tin thi tuyển thì có thể tham khảo ở đâu ạ? Nhanh và cụ thế nhất ấy ạ. Thanks a.

  19. John nói:

    Mọi người ơi, mình kiếm dược video này hướng dẫn ôn và làm bài cũng như cung cấp tài liệu, mọi người xem nhé : http://www.youtube.com/watch?v=nsK87t_2Ink

  20. Thịnh Phạm nói:

    Rất cảm ơn anh 😀

  21. hachichanvu nói:

    https://www.facebook.com/dethicaohocneu/
    chúng mình đang bán bộ giải đề kinh tế học và toán kinh tế thi đầu vào cao học KTQD. mn quan tâm ghé và like page nhé

Bình luận về bài viết này